Tối ưu trang chủ - Home page trong SEO - TOP SEO

Latest

Blog chia sẻ kiến thức SEO

Bài viết hữu ích

cong ty thiet ke web webico

Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Tối ưu trang chủ - Home page trong SEO

Để khách hàng có những hành động tiếp theo trên website của bạn, đòi hỏi trang chủ của web phải thật hoàn hảo. Hoàn hảo ở đây không chỉ là giao diện độc đáo và lạ mà còn tất cả những tính năng trên trang chủ đều cần được tối ưu. Có thể nói tối ưu trang chủ là điều cực kỳ quan trọng.

Làm thế nào để tối ưu trang chủ

  • Tiêu đề trang chủ nhấn mạnh vào tên công ty và tên sản phẩm.
  • Trang chủ của bạn nên chứa một menu chi tiết để người dùng và Googlebot có thể truy cập tất cả các trang trên site chỉ trong 2 bước tiếp theo.
  • Không thể thiếu phần giới thiệu và mô tả đầy đủ lợi ích mà khách hàng sử dụng sản phẩm công ty của bạn.
  • Trang chủ của bạn nên chứa các hình ảnh sản phẩm đẹp.
  • Thêm thông tin liên lạc của bạn và các chứng nhận để gia tăng độ uy tín với người đọc ngay từ cái nhìn đàu tiên. Ngoài ra, thông tin liên lạc kèm địa chỉ sẽ là yếu tố tích cực giúp bạn SEO Local.

Trang chủ của bạn không nhất thiết phải SEO từ khóa

Mục đích sử dụng của trang chủ không phải là SEO từ khóa ví dụ như "thiết kế web bán đồng hồ", "thiết kế web nhà hàng" trong một website mà chỉ là tên của web WEBICO... Mục đích của trang chủ là làm cho người dùng nhớ đến địa chỉ web của bạn ngay khi họ nảy sinh nhu cầu với sản phẩm của website bạn.
Chính vì vậy, mục đích sử dụng của trang chủ thiên về việc làm thương hiệu hơn là SEO một từ khóa nào đó.

Ví dụ  điển hình hơn nữa là ở website Amazon.com từ khóa duy nhất mà amazon đứng top đó chính là từ khóa thương hiệu: Amazon.

Một vài mục đích cần đạt được từ trang chủ

  • Lời chào thân thiện với khách hàng
  • Cho khách hàng của bạn biết bạn đang bán mặt sản phẩm nào.
  • Hướng dẫn người truy cập đến các trang thú vị khác trên trang web của bạn.
  • Nếu bạn muốn có được thứ hạng cao cho các từ khoá cụ thể, bạn nên tối ưu chúng cho các trang khác trên site.
Trang web của bạn nên lựa chọn một từ, cụm từ/chủ đề để SEO. Việc bạn SEO quá nhiều từ khóa cho một website thì Google và công cụ tìm kiếm khác khó khăn trong việc chọn lựa trang nào trên site sẽ được xuất hiện. (hoặc thậm chí là không được xuất hiện và các vị trí tự triệt tiêu nhau).


Một số từ khóa bạn có thể SEO tại trang chủ

Trang chủ là trang có sức mạnh lớn nhất trên hệ thống website. Chính vì vậy, bạn nên tận dụng nó để SEO một số loại từ khóa đặc biệt như:
  • Tên công ty của bạn.
  • Nếu bạn cung cấp 1 dịch vụ local duy nhất (ví dụ như "thiết kế web chuẩn SEO tại thành phố Hồ Chí Minh"), trang chủ của bạn có thể tối ưu cho các truy vấn địa phương này.
  • Nếu tên công ty của bạn có chứa từ khóa, hãy tận dụng nó để tối ưu tại trang chủ.
Ngoài các từ khóa, trang chủ của trang web của bạn có thể xếp hạng cho các từ khóa khác nếu các từ khóa này có liên quan chặt chẽ đến với công ty. Và mặc dù trang chủ là trang có sức mạnh lớn nhất trên hệ thống site, tuy nhiên, nó không có nghĩa rằng các trang khác của trang web của bạn không thể xếp hạng tốt cho các từ khóa này. Và tất nhiên, dù bạn SEO ở đâu thì bạn vẫn phải cần có một lượng backlinks đủ để xếp hạng.

Kiểm tra kỹ các vấn đề kỹ thuật khác

Hãy kiểm tra lại và chắc chắn rằng trang web của bạn có thể được tiếp cận một cách nhanh chóng (tốc độ tải trang, mobile friendly,...) và không có lỗi kỹ thuật trên các trang.

Xem thêm: Hướng dẫn SEO video trên Youtube

Còn nhiều bài viết hữu ích tại Topseo, các bạn đón đọc nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét