Xác định đối tượng bằng từ khóa như thế nào ? - TOP SEO

Latest

Blog chia sẻ kiến thức SEO

Bài viết hữu ích

cong ty thiet ke web webico

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Xác định đối tượng bằng từ khóa như thế nào ?

Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cùng bạn cách xác định đối tượng bằng từ khóa, các bạn theo dõi nhé.

Chắc các bạn đã quá quen thuộc với các từ khoá khi sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo hay tìm video trên youtube va
Vậy thì điều bạn cần làm là tôi làm video này, tôi vết bài viết này để dành cho các người dùng đi tìm tôi với từ khoá ABCD để khi mà có người lôi google ra hỏi thì google còn biết đường dẫn trang web của bạn hay bài viết hay video của bạn để mà trả lời với khách hàng.
Cơ bản nhất : Từ khoá được chia làm ba loại chính.
  • Bậc 1 – Từ khóa về nhu cầu của khách hàng / vấn đề. Ví dụ: Đi chơi ở đâu, Nấu món gì, Ăn gì cho bữa tối...
  • Bậc 2 – Từ khóa về các sản phẩm hay dịch vụ . Ví dụ: Mì tôm ăn liền, Spa, giao hàng tận nơi...
  • Bậc 3 – Từ khóa thương hiệu / công ty. Ví dụ: Công ty ABC, Cửa hàng XYZ, thương hiệu
Tôi nói điều này với các bạn để cho các bạn biết được với các từ khoá bậc 1 sẽ được t
 Vì sao ?
Vì nó cho thấy mục đích tìm kiếm rõ ràng của KH của mình, Bậc 1 thì khách hàng đã tìm hiểu rõ vấn đề của họ biết vấn đề là gì, cần làm gì để khắc phục. Với bậc 2 thì đã biết là có thể giải quyết bằng sp/dv nào rồi nhưng chưa biết rõ là của ai cả. Còn bậc 3 thì họ đã biết rõ vấn đề của mình, giải pháp mình cần và ai để mua.

Nên bạn nên tiếp cận ở bậc mấy ?

Tất nhiên là cả ba bậc thì sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng nhất rồi vậy nên bạn nên tiếp cận tới khách hàng ở cả ba bậc. Để bạn không ngạc nhiên khi cái video bạn up lên cả tháng trời mà không có ai thèm xem đơn giản vì có ai thấy bạn đâu mà xem.
Hiểu rõ ba loại từ khoá này rồi thì từ khoá bạn sẽ lấy từ đâu ra?
B1: Từ khóa chủ quan – bạn tự nghĩ ra
Đặt mình vào vị trí của khách hàng, khách hàng đang gặp vấn đề gì, nếu là mình mình sẽ tìm cách giải quyết như thế nào, liệt kê ra càng nhiều câu hỏi càng tốt.
Thậm chí nếu bạn có cơ hội hãy hỏi thăng khách hàng xem họ gặp phải vấn đề gì.
B2: Từ khóa khách quan – do Google thống kê ( Google Keyword Planner)
Bây giờ hãy vào trong Google Ads ở đây (đăng nhập bằng tài khoản gmail nhé  ) -> Vào Công cụ -> Vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa -> Tìm kiếm từ khóa mới bằng cụm từ -> Dán các từ khóa chủ quan của bạn vào -> Chọn Việt Nam + Tiếng việt ( nếu bạn đang nhắm đến KH ở đây) -> Chọn tab Ý tưởng từ khóa
Lúc này bạn sẽ thấy những từ khóa chủ quan của mình có thực sự có người tìm không và bao nhiêu.
và ngay bên dưới sẽ là một loạt những tù khoá gợi ý ( chứa từ khóa của bạn, liên quan, đồng nghĩa, … )
Việc của bạn giờ chỉ là lưu hết về và lựa chon xem đâu có thể là từ khoá mà bạn có thể dùng.
Bạn đã xác định đúng đối tương khách hàng tiềm năng ngay từ đầu.
3. Cách chọn lọc từ khóa để xây nội dung video ?
Giờ bạn đã tìm được từ khoá để xác định đối tượng rồi, với các từ khoá tìm kiếm dài thì nội dung sẽ hiện ra chính xác hơn.
Nhớ chia những từ khoá ở Google Keyword Planner thành các nhóm đi cùng với các chủ đề mà bạn làm sau này, để sau này nội dung tìm sẽ dễ hơn và không bị trùng lặp
Đó là những từ khóa chung, ngăn ngắn được Google Keyword Planner thống kê từ trước 1 năm đến cách đây 1 tháng và thường >=10 người tìm / tháng.
Hãy sử dụng Google Suggest đánh vào đó một từ khoá và nó sẽ cho bạn gợi ý về các từ khoá liên quan.
Một lần nữa hãy chọn loại từ khoá thích hợp nhất với sản phẩm/ dịch vụ của bạn để lên nội dung
Vậy chọn những thể loại từ khóa gì để lên nội dung đây ?
Đơn giản, hãy chọn kiểu 5 Vợ + 1 Chồng ( là 5 W + 1 H)
  1. What – cái gì
  2. Who – Ai
  3. Where – Ở đâu
  4. When – Khi nào
  5. Why – Tại sao
  6. How – Làm thế nào
Mỗi chủ đề một vài từ khoá theo dạng ở trên mình đã nêu thì bạn đã sẵn sàng chuẩn bị lên nội dung để đăng video rồi đó.
Còn nhiều bài viết hữu ích tại Topseo, các bạ đón đọc nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét