Bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website (P1) - TOP SEO

Latest

Blog chia sẻ kiến thức SEO

Bài viết hữu ích

cong ty thiet ke web webico

Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website (P1)

Mục đích của thiết kế web bán hàng là gì? Chính là xuất hiện trên top tìm kiếm để khách hàng tiềm năng có thể sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu trên thế giới internet. Nhưng để làm được điều đó lại không phải đơn giản, là một quá trình rất vất vả. Một trong những yếu tố quyết định đến thứ hạng của bạn chính là liên kết đến website, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website.

Bán nhiều hàng hơn với bí quyết xây dựng liên kết cho website.

Liên kết có những loại nào?

Trong website bán hàng có 2 loại liên kết chính:

Liên kết nội bộ
Hãy tưởng tượng, các trang trong một website là các thành viên trong một gia đình, khi bọ tìm kiếm mò đến “gia đình” đó là con bọ muốn hỏi ai là người uy tín nhất, mỗi một liên kết nội bộ tương ứng một phiếu bầu từ các trang (các thành viên trong gia đình) để tìm ra người uy ín nhất nhà. Google sẽ hiểu được điều đó để đánh giá website của bạn, và xem xét người uy tín nhất nhà đó nói tới điều gì từ đó đánh giá website của bạn nói tới điều gì.



Liên kết bên ngoài
Có hai loại liên kết ngoài website:

– External Link: Là những liên kết từ website bán hàng của bạn điều hướng ra ngoài.

– Backlink: Là những liên kết từ các nơi khác trỏ về website của bạn.

Tác dụng của liên kết bên ngoài là làm tăng lượng truy cập là làm tăng lượng truy đến trang, giúp trang trở nên uy tín hơn. Nếu web bán hàng được nhiều web trỏ đến thì các công cụ đánh giá web của bạn đáng tin, tất nhiên điều đó sẽ làm tăng thứ hạng của bạn.

Xây dựng liên kết nội bộ thế nào để bán được nhiều hàng hơn?


Liên kết nội bộ giúp tăng lượng mua hàng đáng kể bởi khách hàng được điều hướng giữa các trang linh hoạt, dễ dàng tìm ra sản phẩm mình muốn mua.

Đối với công cụ tìm kiếm như Google, các trang web có hệ thống liên kết nội bộ tốt luôn được đánh giá cao, chỉ số Page Rank của các site đồng đều, thời gian chỉ mục (index) nhanh. Web sẽ có vị trí đứng cao hơn, và lượng khách hàng tiếp cận cũng nhiều hơn.

Bộ từ khóa chính, các trang đích là rất quan trọng,vậy nên trước khi xây dựng hệ thống liên kết bạn bạn chú ý về từ khóa. 


Có một số lưu ý mà bạn cần để ý:

Đặt liên kết nội bộ tại những trang có nhiều backlink

Backlink đóng vai trò làm tăng sự uy tín cho website. Mà nếu trang đích đó được công nhận là uy tín thì các liên kết nội bộ bên trong nó cũng được đánh giá cao hơn.

Đặt liên kết điều hướng đến những trang quan trọng
Nhiều liên kết nội bộ trỏ về sẽ mang lại hiệu quả muốn được vậy bạn hãy tập trung vào trang sản phẩm, cố gắng đẩy “top” cho chúng. Mà muốn vậy thì càng nhiều liên kết nội bộ trỏ về sẽ càng đem lại hiệu quả tốt hơn.

Thêm Breadcrumb

Breadcumb là một thuật ngữ khá lạ, nhưng thực tế lại được sử dụng rất phổ biến trên các website, nó là một thanh điều hướng phụ giúp người dùng biết được mình đang ở ví trí nào trên trang web đó. Ví dụ: Trang chủ > Thời trang nam > Áo sơ mi > Sơ mi cổ trụ.
Thêm từ khóa vào cụm từ chèn liên kết nội bộ (anchor text)

Khi kết hợp từ khóa với liên kết nội bộ bạn vừa làm tăng khả năng điều hướng người dùng, vừa tăng thứ hạng cho các trang đích và xác định lĩnh vực của trang đó.

Còn nhiều bài viết hữu ích tại thiết kế web chuẩn SEO, các bạn đón đọc nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét