NHỮNG TIÊU CHÍ CẦN LƯU Ý ĐỂ THIẾT KẾ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - TOP SEO

Latest

Blog chia sẻ kiến thức SEO

Bài viết hữu ích

cong ty thiet ke web webico

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

NHỮNG TIÊU CHÍ CẦN LƯU Ý ĐỂ THIẾT KẾ WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ



Các doanh nghiệp luôn lựa chọn việc tiếp thị sản phẩm để nâng cao doanh thu cho sản phẩm của mình. Ngày nay trong thời đại công nghệ hiện đại thì việc xây dựng một website thương mại điện tử cũng là một hoạt động quan trọng để tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Nhưng phải biết thiết kế website một cách phù hợp nếu không sẽ làm mất lòng tin của khách hàng và doanh nghiệp sẽ mất đi nhiều cơ hội hơn. Vệc thiết kế giữ một vai trò quan trọng khi thiết kế website thương mại điện tử, khách hàng sẽ tin tưởng và quan tâm website của bạn nếu như nó có một thiết kế chất lượng và uy tín.

Chính vì vậy ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn những tiêu chí cần lưu ý để thiết kế website thương mại điện tử thành công.

1. Nội dung là phần quan trọng nhất

Nội dung của website sẽ quyết định web đó có thành công hay không. Ngày nay nhu cầu của người dùng ngày càng cao nên nội dung cần phải phù hợp với họ và với các công cụ tìm kiếm chứ không như những năm trước chỉ cần có vài dòng là đủ cho người dùng.


Nội dung cần có đầu tiên chính là thương hiệu: Khi thiết kế cần phải truyền tải nội dung và hình ảnh liên quan đến thương hiệu mà khách hàng đang sử dụng. Nội dung cần tạo ấn tương của khách hàng đối với thương hiệu, phải liên kết với các trang mạng xã hội và phù hợp với nhiều công cụ tìm kiếm. Nội dung phải gồm nhiều thứ như thông tin doanh nghiệp, thông tin sản phẩm, thông báo hay các sự kiện,…

Nội dung không chỉ đơn thuần là những đoạn văn bản mà nó cũng cần bao gồm cả những hình ảnh và video, vì nó sẽ thu hút người dùng hơn nhiều so với những đoạn văn dài dòng kia. Điều này rất quan trọng với những website chuyên về thời trang, chẳng hạn như ASOS

2. Thiết kế trang web theo chủ đề thích hợp và dễ sử dụng



Bạn không nên pha trộn nhiều chủ đề hay nhiều mẫu thiết kế lại với nhau vì nó sẽ gây cảm giác khó chịu cho người dùng vì vậy chỉ nên dùng một chủ đề xuyên suốt trong toàn bộ thiết kế. Nội dung và các thanh di chuyển trong thiết kế phải được kết hợp logic với nhau nhằm giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất. 


Tâm lý của người dùng thường hay chú ý đến màu sắc vì vậy hãy sử dụng những màu gợi lên thông điệp mà bạn muốn truyền tải cũng như hình ảnh thương hiệu. Trong những thiết kế trẻ trung, vui nhộn hay sử dụng màu trắng thuần nhất. Khi màu trăng kết hợp với những màu khác nó sẽ làm cho thiết kế của bạn trở nên tươi sáng hơn, mịn màng hơn. Sự tươi mới và trẻ trung đươc nhìn thấy thông qua trang web dưới đay từ sự kết hợp của màu trắng và xanh nhạt. 

3. Cấu trúc website hỗ trợ cho thiết kế


Nếu như khách hàng không thể tìm được cái mà họ cần trong web của bạn thì dù website của bạn có bắt mắt đến đau cũng sẽ trở nên vô nghĩa. Chính vì vậy mà cấu túc chính là nền tảng cho một thiết kế tốt. Hãy quyết định xem trang web của bạn có mấy trang và giữ chúng nên liên kết bằng cách nào, các hình ảnh như thế nào sẽ hỗ trợ cho cho cấu trúc đó.

Một khía cạnh quan trọng hất của cấu trúc chính là các thanh điều hướng, nó phải giúp người dùng dễ dàng và thuận tiện khi tìm kiếm thông tin. Luôn cho họ thấy được bạn muốn bán thứ gì hay muốn họ xem thông tin gì thì nên cho khách hàng thấy ngay lập yuwsc không nên giấu sâu. Nên dự đoán những gì khách hàng muốn tìm và có những chỉ dẫn rõ ràng để đi đến đúng chổ.
Một website mà có thể khiến cho khách hàng liên tục hướng về trước và cuối cùng là liên hệ mua hàng mới chính là một website tiêu biểu.



Mục tiêu cho cấu trúc website chính là làm cho sản phẩm của mình được mọi người tìm thấy một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Các “nút kêu gọi hành động” ( CTA) là bắt buộc phải có, hãy luôn làm cho các nút này trở nên nổi bật và giúp cho người dùng mua hàng với cách thức nhanh nhất chỉ cần một vài thao tác click chuột. Những CTA thường thấy là “Thêm vào giỏ”, “Mua hàng” , “Đặt hàng”,…



Một CTA điển hình của thế giới di động gồm "Mua ngay", " Mua trả góp", "Tham gia ngay".

4. Tối ưu hóa quá trình đăng ký - kiểm tra khi thanh toán


Một website thương mại điện tử trở nên tốt đẹp trong mát người dùng thì các quy trình kiểm tra thông tin khách hàng cần được tối ưu hóa đến mức tối thiêu nhất mà có thể liên lạc và htanh toán được. Thông tin nên bao gồm Tên, số điện thoại, và có thể là email. Nêu phần đăng kí thông tin quá phức tạp thì có thể khách hàng sẽ rời bỏ web của bạn.

5. Thiết kế website responsive




Ngày nay các thiết bị di động chiếm hơn 50% lưu lượng người truy cập internet. Vì thế hãy thiết kế website của bạn tối ưu được trên các thiết bị di động khác nhau. Đây chính là xu thế của một thời đại công nghệ như hiện nay.


Dù bạn có thiết kế web chi những loại màn hình nhỏ thì vẫn phải đáp ứng đủ các khía cạnh như CTA, hình ảnh và nội dung.

>> 
Cách lên một quy trình SEO hiệu quả

6. Cuối cùng, luôn luôn cung cấp sự hỗ trợ cho khách hàng


Cho dù website củ bạn có được thiết kế chuyên nghiệp như thế nào thì chắc chắn nó cũng sẽ có một số loiix xảy ra khi vận hành. Vì vậy bạn cần hỗ trợ cho khách ahfng xử lý các vấn đề trên một cách kịp thời. Khách hàng sẽ mất lòng tin nếu web của bạn không hỗ trợ khi họ xảy ra các trục trặc.
thông qua việc kết hợp các yếu tố cơ bản của một website thương mại điện tử, thiết kế bạn sẽ có lượng người truy cập tăng lên, đồng thời tạo được sự tin tưởng và tin cậy của thương hiệu. 

Còn nhiều bài viết hữu ích tại thiết kế web, các bạn đón đọc nhé.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét