4 Lầm tưởng phổ biến nhất của người dùng khi SEO - TOP SEO

Latest

Blog chia sẻ kiến thức SEO

Bài viết hữu ích

cong ty thiet ke web webico

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

4 Lầm tưởng phổ biến nhất của người dùng khi SEO

Dưới đây là một số lầm tưởng rất phổ biến của khách hàng cũng như một số người mới bước vào làm SEO.

1. Đứng Top lúc nào cũng có lợi

Về cơ bản thì đúng là như vậy, bởi việc SEO mục đích cuối là đưa website lên top với một vài từ khoá nhất định. Nhưng xét sâu vào thì việc SEO cũng là để kiếm ra lợi nhuận, chính vì thế SEO lên top không phải lúc nào cũng có lợi mà nó chỉ có lợi khi tạo ra lợi nhuận mà thôi.


Ví dụ như: Bạn mở một nhà hàng ăn uống. Sau khi đã thiết kế webiste chuyên nghiệp cho cửa hàng va bạn bắt đầu làm SEO. Bạn bắt đầu SEO với từ khoá nơi bán đồ ăn và dễ dàng lên top với từ khoá này nhưng công việc làm ăn của bạn chả mấy tiến triển bởi không ai tìm kiếm từ khoá này khi muốn ăn cả mà thay vào đó họ sẽ tìm một loại thức ăn nhất định như nơi bán tôm nướng, địa chỉ ăn uống tại Hà Nội... Đây là một ví dụ về việc đứng top chưa chắc đã là tốt

2. Càng nhiều backlink càng tốt, không quan tâm chúng đến từ đâu 

Backlinkk là thứ không thể nào thiếu trong website cũng như khi làm SEO. Nhưng bạn đừng quá lạm dụng nó bởi backlink khi sử dụng cần phải chọn lọc và kiểm tra kỹ càng, đồng thời chú tâm vào chất lượng hơn là số lượng. Nếu không cần thận, chỉ cần dính phải thuật toán của Google thì xem như xong, cồn việc SEO của bạn đã kết thúc.

3. Link Building quan trọng hơn nội dung 


Việc tạo liên kết đưa về website của bạn là quan trọng nhưng xin nhắc lại với bạn rằng nội dung của website vẫn là thứ quan trọng nhất mà không gì có thể thay thế. Bởi vì SEO sẽ thu hút khách hàng nhưng chính nội dung mới là thứ giữ chân cũng như tạo ra đơn hàng từ đó tăng lợi nhuận. Hãy tập trung phát triển nội dung hơn tất cả.

4. SEO là quá trình làm 1 lần rồi thôi 
Các chủ website sau khi SEO website lên top thường suy nghĩ rằng công việc SEO tới đây là kết thúc và họ ngừng SEO. Đây là một sai lầm to lớn bởi Google sẽ hướng người dùng tới các website chất lượng với nội dung được cập nhật liên tục, chính vì thế SEO trở thành một công việc không có điểm dừng. Và nếu như bạn dừng lại, các website của đối thủ sẽ soán ngôi bạn trong thời gian ngắn. Đây chính là lý do mà các dịch vụ SEO chia làm dịch vụ đẩy từ khoá lên top và giữ từ khoá ở top.
Vậy là mình đã giới thiệu xong cho các bạn 4 sai lầm phổ biến mà khách hàng khi sử dụng dịch vụ SEO vẫn lầm tưởng. Nếu các bạn là một vị khách hay là một người mới bước chân vào SEO các bạn có thể tham khảo để có thêm kinh nghiệm. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn, chúc các bạn thành công.
Còn nhiều bài viết hữu ích tại thiết kế web, các bạn đón đọc nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét