6 bước để lập một kế hoạch marketing hoàn hảo - TOP SEO

Latest

Blog chia sẻ kiến thức SEO

Bài viết hữu ích

cong ty thiet ke web webico

Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

6 bước để lập một kế hoạch marketing hoàn hảo

Với 6 bước để lập một kế hoạch marketing dưới đây sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan về một kế hoạch marketing nên bắt đầu từ đâu.

1.  Nghiên cứu thị trường


Trước khi bạn lên chiến lược marketing cho riêng mình thì bạn nên điều tra tước thị trường nhu cầu của khách hàng, các thị trường tiềm năng cũng như các vấn đề của dối thủ cạnh tranh.
Bạn cứ đâm vào sản xuất theo ý của mình mà không hiểu được nhu cầu của khách hàng hay thị hiếu của họ, đó là một lỗi cục kì nghiêm trọng. Chỉ khi bạn biết rõ đối tượng mình hướng đến là ai thì mới có thể lên được một kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhất và đem lại hiệu quả cao cho bạn cũng như doanh nghiệp.

2. Tìm hiểu ngân sách doanh nghiệp

Bạn cần xác định mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến là gì để xác định những việc làm ưu tiên trước nhất, bên cạnh đó nên liệt kê các khả năng và ngân sách của doanh nghiệp cũng như các thông tin về sản phẩm muốn kinh doanh. Điều này giúp bạn có một nền tảng vững chắc để tạo ra được những kế hoạch phù hợp.
Một lợi thế khi bạn nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh của mình thì bạn có thể tạo nên sự khác biệt với họ để thu hút được sự hứng thú của các khách hàng tiềm năng.
Điều quan trọng là bạn phải chú ý đến ngân sách mà công ty có thể cung cấp cho các kế hoạch đó.

3. Lựa chọn phân khúc thị trường thích hợp nhất

Thị trường hiện nay rất rộng lớn mà nhu cầu của mỗi người lại khác nhau chính vì thế bạn nên chú trọng đến việc phân khúc thị trường. Bạn chỉ hãy tập trung vào một nhóm khách hàng nào đó thì bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn và sau đó bạn có thể lấn thêm một nhóm khách hàng khác( phân khúc thị trường thứ 2).

4. Lựa chọn thông điệp
Hãy thử với nguyên tắc : AIDA là lôi cuốn(A), làm thích thú(I), tạo ham muốn(D) và hành động(A).
Có thể AID chưa đủ để bạn có một kế hoạch marketing hiệu quả nhất, mà hành động của họ mới là điều giúp bạn thực sự thành công.
Để đạt được điều đó bạn phải chứng minh được sự hữu ích của sản phẩm cùng với một giá thành hợp lý nhất, phù hợp với nhóm khách hàng của bạn nhất.

5. Xác định phương tiện truyền thông marketing của bạn
Sau tất cả những khâu đầu tiên bạn sẽ bắt đầu cho kế hoạch của bạn bằng một kế hoạch marketing hoàn hảo. Marketing có hai phương pháp đó là phương pháp xưa và online.
SEO : đây là chiến dịch nhắm đến mục tiêu đưa Website của bạn lên trang đầu thông qua các công cụ tìm kiếm như yahoo hay google,…Ưu điểm: phù hợp với nhu cầu của khách hàng và họ có thể thường xuyên vào trang của bạn hơn một cách miễn phí, và đối với bạn đây là một điều sống còn.
SEM : Đay là cách tốn kém rất nhiều vì bạn phải trả tiền cho mỗi lần lick chuột vào trang của bạn thông qua các bài quảng cáo được đăng tải từ trang của bạn. Đối với các doanh nghiệp nhỏ tì không nên sử dụng phương pháp này.
Affiliate Marketing: Phương pháp này được rất nhiều doanh nghiệp bán hàng online sử dụng thông qua việc quảng cáo bài của bạn từ nhiều trang Web khác nhau, cả hai đều có lợi, bạn thì có được nhiều sự quan tâm còn họ thì ăn phần trăm từ việc đăng quảng cáo. Viết bài và chia sẻ: bạn có bài viết hay, chất lượng và được nhiều người chia sẻ thì thông tin của bạn sẽ được chia sẻ lan rộng một cách nhanh chóng và điều này cũng giúp cho website của bạn được bộ máy tìm kiếm đánh giá cao hơn.
+ Còn chiến lược truyền thống như hội thảo hay các even,.. nhưng hiệu quả của nó mang lại không cao.

6. Đo lường và đánh giá kết quả của kế hoạch
Để biết được hiệu quả kinh doanh thì bạn nên theo dõi và đo lượng doanh số bán được, số lượng truy cập của khách hàng hay là số lợi nhuận thu được để có thể có giải pháp thích hợp nhất.
Kết luận
Việc đưa ra một kế hoạch marketing tốt sẽ giúp bạn liên kết với khách hàng để giớ thiệu và lôi kéo được khách hàng một cách hiệu quả nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét