Cách viết bài PR chuyên nghiệp - TOP SEO

Latest

Blog chia sẻ kiến thức SEO

Bài viết hữu ích

cong ty thiet ke web webico

Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Cách viết bài PR chuyên nghiệp


Hiện nay PR trở thành một yếu tố không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ các yêu cầu khi viết một bài PR chuyên nghiệp.

Viết bài PR là một công việc ngày càng phổ biến.

>> Thiết kế website chuyên nghiệp 

PR là gì?

PR hay được biết là Public Relations(quan hệ với công chúng). Đây là hoạt động nhằm xây dựng và duy trì các hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp trong mắt mọi người. Đây chính là mục đích chính của việc viết bài PR.

PR là từ viết tắt của Public Relations – quan hệ công chúng

PR khác với việc quảng cáo, nội dung của nó chủ yếu là việc chia sẽ các thông tin hay kinh nghiệm khi sử dụng các sản phẩm của công ty khác với quảng cáo là đánh trực tiếp vào tâm lý mua hàng của khách hàng. Tuy vậy nhưng một số người vẫn nhầm tưởng hai vấn đề này là một nên mới dẫn đến sai lầm khi viết PR.

Bài viết PR là bài viết nhằm mục đích quảng bá và phổ biến này

>> Thiết kế web theo phong thủy chuyên nghiệp

Một số tip của bài viết PR chuyên nghiệp

– Đừng cố liệt kê những thành tích mà doanh nghiệp đạt được vì nếu có quá nhiều thì sẽ làm cho mọi người mệt mỏi, thậm chí có thể dẫn đến nghi ngờ các thông tin đó. Kết quả là mục đích mà bạn hướng đến thất bại.

Đừng viết bài PR như viết một bản kê khai thành tích

– Bạn nên chọn lọc những nội dung mà công chúng thật sự cần chứ đừng nên gôm tất cả để đưa vào bài viết. Đay là một lỗi mà nhiều người hay mắc phải.

Hãy chọn ra những điều mà công chúng thật sự cần biết



– Bạn hãy luôn nhớ rằng bạn đang muốn chia sẽ thông tin với mọi người chứ không phải áp đặt họ theo mình. Các tòa soạn, nơi tiếp nhận các bài PR sẽ có yêu cầu cao hơn so với một mẫu quảng cáo đối với các bài PR.

Hãy viết bài PR như một bài báo đúng nghĩa


– Nếu bài PR của bạn thật sự chuyên nghiệp thì hãy thể hiện tính báo chí một cách chuyên nghiệp trong bài, cả về ngôn từ và nội dung, đây là yêu cầu cao nhất cho một bài PR. Bạn hãy viết làm sao để mọi người sau khi đọc có thể hiểu chứ đừng để họ chỉ có thể nhớ mỗi tên thương hiệu.

Thật sự mà nói viết bài PR không hề khó, bạn hãy chú ý những lưu ý trên thì bạn có thể bắt đầu viết một bài PR chuyên nghiệp.

>> 6 bước để lập một kế hoạch marketing hoàn hảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét