Nguyên nhân làm cho Google AdWords không hiệu quả - TOP SEO

Latest

Blog chia sẻ kiến thức SEO

Bài viết hữu ích

cong ty thiet ke web webico

Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Nguyên nhân làm cho Google AdWords không hiệu quả

Tại sao quảng cáo Google Adwords không mang lại hiệu quả

Google Adwords là một hình thức quảng cáo để có thể nhanh chóng đưa bài viết của bạn lên trang đầu tiên của Google . Tuy nhiên thì nó không phải có hiệu quả cho bất cứ doanh nhiệp nào, mặc dù bạn bỏ ra rất nhiều chi phí nhưng lại không hiệu quả. Tại sao vậy? Sao đây chúng ta sẽ cùng xem một số sai lầm khi tự chạy quảng cáo bằng hình thức này nhé.
Chúng ta có thể tự chạy quảng cáo một cách thật đơn giản và thuận tiện mà không cần sự trợ giúp của google hay các đơn vị chạy quảng cáo. Bạn chỉ cần tạo một tài khoản và trả tiền cho chúng hàng tháng.
Nhưng để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất từ quảng cáo bằng Adwords thì bạn phải hiểu rõ về chúng. Đa phần những người không chuyên về mảng quảng cáo thì không biết cách để tối ưu một quảng cáo để chi phí giảm xuống bớt. Một quảng cáo hiệu quả còn phụ thuộc rất nhiều vào sự liên kết giữa các từ khóa, nội dung trong trang chính. Chính vì thế mà họ mất một khoản chi phí khá lớn nhưng không đem lại hiệu quả tương xứng.
Không đặt ra những mục tiêu rõ ràng khi chạy quảng cáo Adwords
Khi bạn bắt đầu làm kinh doanh hay bất cứ điề gì thì trươc tiên bạn pahir đặt ra được mục tiêu và mục đích cho riêng mình có như thế thì bạn mới có thể đư ra được một kế hoạch để thực hiện mục tiêu đó. Làm quảng cáo cũng vậy, bạn nên đặt ra mục tiêu để có thể xác định được những gì mình cần làm.
Không đầu tư về thiết kế website và nội dung
Mặc dù từ khóa của bạn hiện lên trang đầu khi khách hàng tìm kiếm nhưng nếu nội dung và thiết kế trang của bạn không sinh động, không cuốn hút thì bạn sẽ mất đi nhiều cơ hội tiếp cận của khách hàng. Và như vậy bạn vẫn phải trả chi phí quảng cáo cho google, cách tốt nhất chính là tìm một công ty thiết kế Website cho bạn.
Quá nhiều từ khóa                                                             
Nếu bài của bạn có quá nhiều từ khóa thì phần thiệt chỉ thuộc về bạn mà thôi. Bạn vừa mất nhiều tiền hơn cho google mà không mang lại hiệu quả cao hơn.
Từ khóa rộng (Broad)
Bạn nên chọn một từ khóa nhắm đến ngành mà bạn muốn kinh doanh, điều bạn đang muốn quảng cáo chứ đừng nên sử dụng từ quá bao quát, như vậy bạn không thu hút được người dùng và càng mất thêm nhiều tiền cho mỗi lần họ lick chuột.
Ví dụ như hãy dùng từ “thiết kế Web giáo dục” thay vì dùng “ thiết kế Web”.
Không có từ khóa trong nội dung quảng cáo
Nếu bạn có tên cho từ khóa rất tuyệt nhưng lại quên đưa nó vào bài thì người dùng có gõ ngay từ khóa bạn đặt nhưng trong bài của bạn không có thì nó cũng không hiện lên bài của bạn. Việc chèn từ khóa trong nội dung giúp tảng thứ hạng và chất lượng bài viết.
Không khoanh vùng địa lý
Khi dùng qaurng cáo này thì google sẽ cho bạn được khoanh vùng những khách hàng mà bạn muốn hướng đến.
Việc khoanh vùng này sẽ giúp bạn tối ưu ngân sách.
Sai trang đích (Landing Page)
99% thường mắc sai lầm khi không quan tâm đến trang đích vì khi có người lick chuột thì nó sẽ nược chuyển đến trang này, vì thế trang này nên liên quan đến nội dung bạn muốn quảng cáo.
Không có phần liên hệ trong trang đích
Nếu người dùng thích sản phẩm của bạn nhưng không biết cách liên hệ mua hàng thì đó là một sai lầm lớn. Vì vậy bạn nên ghi đầy đủ thông tin trong trang đích.
Không tích hợp công cụ theo dõi (Analytics)
Bạn phải theo dõi hiệu quả của kế hoạch bạn đang sử dụng để có thể điều chinhr hợp lý hơn hay là phát triển thêm. Bạn có thể làm được điều này thông qua Google Analytic.
Không đo lường được lợi nhuận thu về
Thật sai lầm nếu bạn không biết bạn có thể thu về được bao nhiêu thừ việc quảng cáo này mà chỉ biết bỏ ra tiền để quảng cáo, như vậy bạn sẽ không biết được nó có thật sự hiệu quả hay không.
Trên đay là tổng hợp những sai lầm khi tự chạy quảng cáo bằng google Adwords. Hi vọng bạn có thể hiểu nhiều thêm về chúng và thành công hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét