Chiến dịch 4Ps của marketing mix là gì? - TOP SEO

Latest

Blog chia sẻ kiến thức SEO

Bài viết hữu ích

cong ty thiet ke web webico

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Chiến dịch 4Ps của marketing mix là gì?

Khối tiếp thị liên quan đến cách doanh nghiệp sử dụng giá cả, sản phẩm, phân phối và quảng cáo để tiếp thị và bán sản phẩm của mình.

Chiến dịch 4Ps là gì?

Sự kết hợp tiếp thị cơ bản thường được gọi là " 4Ps " - vì các yếu tố quan trọng nhất của tiếp thị liên quan đến:
Sản phẩm - sản phẩm (hoặc dịch vụ) mà khách hàng có được
Giá - khách hàng trả bao nhiêu cho sản phẩm
Địa điểm - cách thức phân phối sản phẩm cho khách hàng
Khuyến mãi - làm thế nào khách hàng được tìm thấy và thuyết phục để mua sản phẩm
Nó được gọi là "hỗn hợp" bởi vì mỗi thành phần ảnh hưởng đến nhau và hỗn hợp phải phù hợp với khách hàng mục tiêu.
Ví dụ:
Vật liệu chất lượng cao được sử dụng trong một sản phẩm có thể có nghĩa là một mức giá cao hơn là có thể kiếm được
Một chiến dịch quảng cáo được thực hiện ở một khu vực của đất nước yêu cầu phải phân phối sản phẩm ra đúng vị trí trước chiến dịch để đảm bảo không có khách hàng thất vọng.
Khuyến mãi là cần thiết để nhấn mạnh các tính năng mới của một sản phẩm
Sự tiếp thị hỗn hợp là cách mà chiến lược tiếp thị được đưa ra hành động - nói cách khác là các hành động phát sinh từ kế hoạch tiếp thị.
Một ví dụ về hỗn hợp tiếp thị của 4P, như áp dụng cho iPhone6, được minh họa dưới đây:

Điều gì làm cho một tiếp thị hỗn hợp hiệu quả?

Một hỗn hợp tiếp thị hiệu quả là một trong đó:
  • Đáp ứng nhu cầu của khách hàng
  • Đạt mục tiêu tiếp thị
  • Cân bằng và nhất quán
  • Tạo ra một lợi thế cạnh tranh
Các hỗn hợp tiếp thị cho mỗi doanh nghiệp và ngành công nghiệp sẽ thay đổi. Nó cũng sẽ thay đổi theo thời gian.
Đối với hầu hết các doanh nghiệp, một hoặc hai yếu tố của hỗn hợp sẽ được xem là tương đối quan trọng hơn những người khác, như minh họa dưới đây:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét