Cách bán hàng online hiệu quả trên facebook mang lại doanh thu cao - TOP SEO

Latest

Blog chia sẻ kiến thức SEO

Bài viết hữu ích

cong ty thiet ke web webico

Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Cách bán hàng online hiệu quả trên facebook mang lại doanh thu cao

Theo thống kê, 20% doanh thu thương mại điện tử đến từ Facebook, tăng 7-10% giá trị đơn hàng trung bình đối với giao dịch trên Facebook (so với web-store), 2-4% là tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên Facebook, tương đương với các cửa hàng web. Vậy làm thế nào để bán hàng online hiệu quả trên facebook?

Cách bán hàng online hiệu quả trên facebook:

Xây dựng Fanpage Facebook phổ biến, được nhiều người biết đến

Bạn có thể dễ dàng tạo ra một trang page Facebook chỉ trong một phút. Thách thức ở đây là làm thế nào để xây dựng nó phổ biến với hàng triệu người theo dõi, những người có thể là khách hàng tiềm năng. Trang facebook là nơi bạn có thể xây dựng cộng đồng fan hâm mộ thương hiệu, nâng cao tiếng nói của thương hiệu và có thể bán trực tiếp cho những người quan tâm đến sản phẩm. Bạn cần phát triển những người theo dõi trang mỗi ngày, quản lý nội dung của page bằng chiến lược và sáng tạo nội dung để duy trì sự quan tâm của khách hàng vào trang. 


Bật Messenger vào kênh dịch vụ khách hàng

Mọi người đang trò chuyện trên Facebook nhiều hơn bất kỳ nhà cung cấp tin nhắn nào khác. Facebook thậm chí còn phát triển chatbot thương mại điện tử để biến Messenger thành kênh bán hàng. Do đó, bạn nên để thêm Messenger vào danh sách kênh hỗ trợ khách hàng.

Viết nội dung quảng cáo Facebook có khả năng chuyển đổi cao


Để nhắm mục tiêu nhiều khán giả tiềm năng hơn để bán trên facebook, bạn cần phải chạy quảng cáo trên Facebook và tối đa hóa ROI bằng cách tối ưu hóa tất cả các yếu tố tạo nên một quảng cáo hoàn hảo trên Facebook. Cần nhớ các nguyên tắc này khi thiết kế hình ảnh và nội dung quảng cáo:
+ Hình ảnh có liên quan
+ Bao gồm ít nhất 1 giá trị hấp dẫn cho khách hàng mục tiêu
+ Có thông điệp kêu gọi hành động rõ ràng
Quảng cáo trên Facebook có thể ở nhiều định dạng (một hoặc nhiều hình ảnh, video), ở các vị trí khác nhau (newsfeed, cột bên phải, di động). Đảm bảo bạn biết khán giả mục tiêu của mình thích gì và quan tâm đến điều gì hơn và ở đâu.

Bán nhiều sản phẩm với quảng cáo Carousel Facebook

Theo một báo cáo của Digiday, quảng cáo Carousel Facebook có thể dẫn đến lưu lượng truy cập vào trang web nhiều hơn 10 lần so với các quảng cáo đơn lẻ. Quảng cáo Carousel Facebook hấp dẫn vì chúng cho phép các thương hiệu hiển thị nhiều hình ảnh từ hoạt động kinh doanh. Có nhiều cách sáng tạo để tạo ra mức độ tương tác và tỷ lệ nhấp chuột cao với các quảng cáo cuộn trên Facebook. Bạn có thể mô tả một sản phẩm bằng cách chia toàn bộ ảnh của mình thành 3-5 phần mà bạn đưa vào slide hình ảnh, ví dụ: Bạn có thể mô tả một quá trình làm thế nào để sử dụng một sản phẩm hoặc giới thiệu một chuyến tham quan sản phẩm.

Khuyến khích khách hàng chia sẻ bài viết trên tài khoản Facebook của họ

Quảng cáo tốn rất nhiều tiền để duy trì. Để tiết kiệm chi phí mà vẫn giúp lan tỏa thương hiệu là khuyến khích chia sẻ. Khi khách hàng click đọc bài quảng cáo, bạn có thể tặng quà miễn phí, phiếu giảm giá hoặc phiếu mua hàng miễn phí nếu họ chia sẻ bài viết về Facebook của họ. 

Chia sẻ video trên Facebook

Cách tốt nhất để thúc đẩy kênh Facebook để quảng bá thương hiệu là xây dựng nội dung có thể lan truyền tự nhiên. Điều làm cho Facebook trở thành một nền tảng phổ biến trên toàn cầu là sức mạnh của chia sẻ cộng đồng xã hội. Nếu bạn muốn phát triển trang của mình một cách nhanh chóng, hãy đầu tư vào việc tạo ra nội dung virus (copywriting, video, hình ảnh ...) có ảnh hưởng đến các chủ đề nóng mà đối tượng mục tiêu quan tâm và muốn chia sẻ. Nếu nội dung của bạn có liên quan trực tiếp tới các sản phẩm và thương hiệu của bạn thì càng tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét