Hướng dẫn cách nghiên cứu thị trường online hiệu quả - TOP SEO

Latest

Blog chia sẻ kiến thức SEO

Bài viết hữu ích

cong ty thiet ke web webico

Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Hướng dẫn cách nghiên cứu thị trường online hiệu quả


Internet có thể là một công cụ hiệu quả trong việc tiến hành nghiên cứu thị trường, đặc biệt là kể từ khi Internet được sử dụng bởi cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Nghiên cứu thị trường có thể được thực hiện bằng cách thực hiện tìm kiếm từ khóa cho một sản phẩm cụ thể, xuất bản các cuộc điều tra hoặc bảng câu hỏi cho người tiêu dùng và thậm chí bằng cách đọc tạp chí thương mại và nghiên cứu được thực hiện bởi các công ty và doanh nghiệp khác. Dưới đây là 5 bước hướng dẫn cách nghiên cứu thị trường online hiệu quả.

Hướng dẫn cách nghiên cứu thị trường online hiệu quả

Thực hiện tìm kiếm từ khóa trên sản phẩm mà bạn đang nghiên cứu

Điều này sẽ cho phép bạn xác định đối thủ cạnh tranh là ai. Tìm kiếm từ khoá có thể được thực hiện trong bất kỳ công cụ tìm kiếm Internet hoặc trong các ứng dụng mạng xã hội lớn.
  • Truy cập công cụ tìm kiếm trên Internet như Google hoặc Bing và nhập các từ khoá liên quan đến sản phẩm mà bạn đang nghiên cứu. 
  • Sử dụng các ứng dụng mạng xã hội như Twitter hoặc Facebook để xem những gì người dùng đang thảo luận liên quan đến các từ khoá cụ thể. 

Tìm kiếm tên của đối thủ cạnh tranh trực tuyến

Điều này sẽ cho phép bạn xác định đối thủ cạnh tranh đang tiếp thị như thế nào và ai đang đề cập đến các đối thủ cạnh tranh của bạn trên các trang web hoặc blog của riêng họ.
  • Nhập tên của đối thủ cạnh tranh vào bất kỳ công cụ tìm kiếm nào và kiểm tra kết quả tìm kiếm. Nếu một trang web hoặc blog cụ thể đăng nội dung về đối thủ cạnh tranh, liên kết tới nội dung của họ sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Tạo một cuộc khảo sát trực tuyến và hiển thị nó trên trang web của công ty bạn.

Người tiêu dùng và những người tham gia khác có thể cung cấp cho bạn thông tin phản hồi miễn phí thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến:
  • Một loạt các trang web tồn tại cho phép bạn tạo các cuộc khảo sát. Nhập cụm từ khóa vào bất kỳ công cụ tìm kiếm nào như "phát triển một cuộc khảo sát trực tuyến" để xem lại danh sách các trang web cung cấp dịch vụ này.
  • Đặt các câu hỏi đóng vào cuộc khảo sát hoặc bảng câu hỏi và giới hạn số lượng câu hỏi không quá 25, điều này sẽ cho phép người tham gia hoàn thành cuộc khảo sát trong vòng 7 phút hoặc ít hơn.

Sử dụng các công cụ web để giúp bạn nghiên cứu thị trường

Một loạt các công cụ tồn tại trên Internet cho phép bạn theo dõi số liệu nghiên cứu thị trường, chẳng hạn như Google Analytics và Công cụ Google Adwords Keywords.
  • Sử dụng Công cụ Google Adwords Keywords để đo lượng sử dụng từ khoá trên trang web của bạn và sử dụng Google Analytics để xem lại các số liệu trang web như lượt truy cập, lần xem trang và hơn thế nữa.

Xem lại dữ liệu về công ty bạn đã được xuất bản bởi các tổ chức khác

Tùy thuộc vào thị trường mà bạn làm, bạn có thể tìm thấy phản hồi của người tiêu dùng và dữ liệu tiếp thị về công ty của bạn trên các trang web của chính phủ hoặc trong các tạp chí thương mại trực tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét