Tên thương hiệu là gì? - TOP SEO

Latest

Blog chia sẻ kiến thức SEO

Bài viết hữu ích

cong ty thiet ke web webico

Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Tên thương hiệu là gì?

Hầu hết các công ty chỉ nhằm mục đích bán sản phẩm hoặc dịch vụ mà chưa quan tâm đến việc bán thương hiệu. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều công ty có xu hướng đầu tư vào các chiến lược xây dựng thương hiệu và điều này rất hiệu quả ngay cả trong thời khủng hoảng.

Tên thương hiệu là gì?

Tên thương hiệu là một cái tên (thường là một danh từ riêng) áp dụng bởi một nhà sản xuất hoặc tổ chức cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Tên thương hiệu thường được viết hoaMột thương hiệu có thể được sử dụng và bảo vệ như một nhãn hiệu . Tuy nhiên, bằng văn bản,  thường không cần phải xác định nhãn hiệu bằng chữ cái  TM.

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra rằng ngay cả khi nền kinh tế sụp đổ, lòng trung thành của thương hiệu vẫn còn nguyên vẹn và đây là sự thành công của thương hiệu công ty. Người tiêu dùng có thể hoặc không thể kết nối với sản phẩm nhưng họ thiết lập kết nối với thương hiệu.

Làm thế nào để chọn lựa một tên thương hiệu?

Dưới tầm nhìn rộng, thương hiệu chắc chắn là điều đầu tiên trong tâm trí của khách hàng tiềm năng. Vì vậy, những lời khuyên mà bạn có thể xem xét trong khi tìm ra tên thương hiệu phù hợp là gì?
1. Phản ánh nhận dạng thương hiệu: Bạn xác định thương hiệu sẽ được người tiêu dùng nhận thức như thế nào. Chọn một cái tên xác định giá trị cốt lõi của doanh nghiệp hoặc miêu tả hình ảnh bạn muốn đưa ra. Ví dụ: nếu thương hiệu của bạn là thương hiệu được nâng cấp toàn cầu, bạn có thể đặt tên tên thương hiệu đó là phù hợp với tiêu chuẩn toàn cầu.
2. Đối tượng mục tiêu: Quy tắc đầu tiên của chiến lược tiếp thị là xác định chính xác đối tượng đích. Tương tự, tên thương hiệu của bạn phải xác định đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu. Tên thương hiệu không nên nhầm lẫn với đối tượng mục tiêu.
3. Dễ dàng nắm bắt: Chúng ta gặp rất nhiều thứ trong một ngày nhưng chúng ta lại nhớ một số và quên đi một số. Những điều có thể gây ấn tượng với bộ não ở lại trong đầu trong khi những thứ khác thì bị quét sạch. Tên thương hiệu của bạn không chỉ hấp dẫn mà còn thú vị để nhớ, có phát âm rõ ràng qua điện thoại, không dễ nhầm lẫn sai chính tả, không khó hiểu và có một URL đang hoạt động.

Một cái tên thương hiệu tuyệt vời có thể tạo ra tiếng vang, vị trí và củng cố đề xuất giá trị của doanh nghiệp trong một hoặc hai từ. Nó có thể truyền đạt văn hóa, phân biệt một công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ từ phần còn lại của thị trường.
Tên thương hiệu là tài sản không thể tách rời của một tổ chức vì người tiêu dùng cảm xúc với thương hiệu thông qua tên của họ, có thể liên kết mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh với đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
Điều quan trọng là phải bảo vệ tên của bạn ở mức độ thích hợp. Nếu bạn chọn một cái tên vi phạm quyền tác giả của một công ty khác, bạn có thể nhận được yêu cầu ngưng và buộc phải đưa ra tòa án hoặc đổi tên sau nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm sử dụng. Bằng cách bảo vệ tên của bạn, bạn cũng có khả năng ngăn chặn đối thủ cạnh tranh trong tương lai sử dụng nó.
Sau khi bạn chọn tên thương hiệu tốt, bạn có thể tạo logo thương hiệu , sau đó bắt đầu tạo câu chuyện thương hiệutính cách thương hiệu và  thông điệp thương hiệu để sử dụng trong suốt quá trình bán hàng trong tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét